Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

dấu hiệu mề đay

MỀ ĐAY LÀ GÌ ?

bệnh mề đay là căn bệnh ngoài da phổ biến ở trẻ em và người nặng, có khá nhiều nguyên do dẫn đến bệnh, có thể do dị ứng với sự biến đổi của thời tiết, dị ứng thuốc…

Dấu hiệu của mề đay là những mảng phù màu hồng hoặc đỏ nổi cao trên mặt da, kích cỡ và số lượng thay đổi khác nhau, có thể ở bất cứ vị trí nào trên da, lúc mề đay hết không để lại dấu vết gì , thậm chí choáng váng ngất xỉu. bệnh khó chẩn đoán đúng nguyên nhân dù đã thực hiện đủ các xét nghiệm và không dễ chữa trị bệnh dứt.

lý do gây MỀ ĐAY :

    thức ăn, thức uống, gia vị:đồ ăn hay bị "đổ thừa" nhất là đồ biển như: sò, nghêu, cua, ghẹ, cá biển. Một vài loại sôcôla, sữa, bơ, phó mát. Nhóm thực vật là dưa gang, dưa tây, cà chua, trái dâu, kể cả hành, tỏi. tuy nhiên, cần bắt buộc nhớ rằng đồ ăn thông thường nhất, "lành nhất" cũng có thể dẫn đến căn bệnh. một vài chất phụ gia:Cũng là yếu tố cấp thiết. Chúng có thể là chất tự nhiên như những loại men, con giấm hoặc chất hóa học dùng để bảo quản và nhuộm màu thức ăn. Thuốc men:Có nhiều thứ thuốc có thể dẫn tới dị ứng cũng như nổi MÐ. Ðáng kể nhất là Penicilline rồi đến Aspirine, Sulfamides; các loại thuốc ngủ, thuốc an thần, thuốc trị đau nhức xương khớp, thuốc ngừa thai cũng như còn rất nhiều loại khác.
  1. Nhiễm trùng:những ổ nhiễm trùng, nhiễm nấm tiềm tàng thường dẫn tới căn bệnh MÐ mãn tính như viêm xoang, sâu răng, nhiễm trùng đường tiểu, đường hô hấp trên như viêm mũi – họng.
  2. những loại bụi nhà, bụi phấn hoa, bụi lông thú và một số loại ky sinh trùngcũng thường là nguyên do của MÐ mãn tính.
  3. những yếu tố xúc cảm, thay đổi nhiệt độ, áp lực cọ xát do quần áo chật bó cũng có thể làm nổi MÐ.
  4. Yếu tố di truyền:Di lây truyền chiếm 40% nguyên do tạo ra bệnh dị ứng nổi mề đay, nếu như trong gia đình có người thân bị mắc phải bệnh nổi mề đay thì những thế hệ sau cũng có tỷ lệ mắc buộc phải căn bệnh này cao, thường được giải thích một cách dễ hiểu là do cùng cơ địa.

Vì có vô cùng khá nhiều lí do hình thành dẫn đến căn bệnh, người bị mắc bệnh cần bắt buộc thật chú y mới hy vọng giúp b.sĩ phát hiện nguyên do chính gây bệnh để trị tận gốc. Lúc có triệu chứng phù môi, sưng mặt hoặc tương đối khó thở phải đến bộ phận y tế sớm để được cấp cứu nếu cần. Sau đây là cách phát hiện lí do hình thành trong thức ăn ở người bị MÐ mãn tính lẫn cấp tính, bằng chế độ ăn loại trừ: Bắt đầu ăn trong 3 tuần chỉ gồm một vài loại không có chất dị ứng như gạo, khoai tây, cà rốt, các loại đậu, bí, bầu, thịt trừu, thịt bò, cữ rượu. Có thể uống trà, cà phê tuy nhiên không có sữa. Nếu như MÐ không xuất hiện thì ta bắt đầu ăn thêm từng món nghi ngờ. Ẳn đến món nào thấy MÐ nổi lên thì đấy là lí do hình thành gây ra căn bệnh phải tránh sau này cũng như cứ như thế tiếp tục.

triệu chứng CỦA MỀ ĐAY :

Không buộc phải trường hợp nào ngứa trên da cũng là bệnhnổi mề đay bởi vậy mà muốn chuẩn đoán chính xác căn bệnh này thì mọi người cần cảnh giác với các biểu hiện của căn bệnh như sau để có cách sử lý bệnh hiệu quả nhất nhé!

– Ngứa: Đây có thể là triệu chứng đầu tiên khi gặp phải bệnh nổi mề đay, ngứa không đơn thuần là vài phút mà cơn ngứa có thể xuất hiện kéo dài tới vài ngày, cảm giác bứt dứt rất rất khó chịu.

– Nổi mẩn ngứa, phù da: Ngứa khiến chúng ta có phản xạ gãi ngứa tự nhiên nên làm xuất hiện những nốt phù kích cỡ không đồng đều có thể là cả mảng, thường có màu hồng nhạt cũng như ấn vào có cảm giác căng da quá tương đối khó chịu. Để giảm bớt tình trạng tổn thương da thì bạn cần cố gắng hạn gãi ngứa nhé.

– Trong trường hợp to lớn dẫn tới tổn thương niêm mạc đường hô hấp có thể gây ra rất khó thở, ở niêm mạc dạ dày bệnh nhân có thể có đau bụng từng cơn, nếu như phù ở lưỡi, thanh quản, hầu sẽ dẫn tới suy hô hấp, phải cấp cứu kịp thời để không gặp phải phản ứng sốc phản vệ có thể gây tổn thương da. http://xetnghiemsuimaoga.net/details/cach-phong-tranh-benh-cham-hieu-qua.html

những dấu hiệu khác: căn bệnh cũng có thể gây nên một số biểu hiện khác như sốt, đau khớp, rối loạn tiêu hóa, nhức đầu và lớn nhất là trụy tim mạch cần bắt buộc được cấp cứu nhanh chóng nếu như không sẽ nguy hiểm đến tính mạng bản thân người bệnh.

Căn bệnh nổi mề đay mẩn ngứa không khó nhận biết, chỉ với những dấu hiệu dấu hiệu ngoài da ở trên là đã có thể nhận biết căn bệnh một cách dễ dàng rồi. Mặt khác, đối với một vài người có cơ địa dị ứng nên tránh xa những lý do có thể gây nên bệnh mề đay được chia sẻ trên đây để nó không gây tác động đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống nhé.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét