Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

một số bài thuốc tự nhiên giúp đỡ chữa bệnh chàm

Eczema (hay còn gọi là bệnh chàm) là một căn bệnh ngoài da hay gặp ở trẻ em, tuy vậy, đôi lúc ngay cả một số người vô cùng lớn tuổi cũng có thể mang bệnh này.

những kỹ thuật sau đây phụ thuộc trên nguyên lý khử độc thân thể bằng những giải pháp tự nhiên, có nghĩa là loại bỏ tất cả tác nhân gây hại từ thân thể bệnh nhân và làm cho bệnh thuyên giảm một cách tự nhiên.

Neem cũng như bột nghệ

Đây là một trong các biện pháp tự nhiên tốt nhất cũng như lâu đời nhất để chữa trị eczema. Cây Neem (đọc là "Nim") là loại cây sống tại miền nhiệt đới, lá có vị đắng và được trồng rất cao nhất tại Ấn Độ.

Với tính chất kháng trùng, kháng vi-rút, kháng viêm nên Neem được sử dụng như một vị thuốc hữu hiệu để chữa trị bệnh eczema. Công thức đơn giản để điều trị như sau: Nghiền nát những lá Neem tươi và trộn với một ít bột nghệ, bôi trên một số vùng bị có bệnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm sạch ở tại vùng da bị có bệnh bằng cách rửa với nước của lá cây Neem hàng ngày.

Lô hội

Thực hiện phương pháp này bằng cách bôi trực tiếp gel của lá lô hội lên những ở tại vùng da bị dính bệnh. Gel của cây lô hội có đặc tính giữ ẩm, nó giúp làm dịu làn da cũng như các tinh chất chống viêm, kháng khuẩn trong đó sẽ ngăn ngừa nhiễm trùng. Có thể thêm những giọt vitamin E bôi lên da để tăng thêm hiệu quả của cách chữa này.

Bơ ca cao

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp dễ dàng để chữa trị eczema, bạn cần suy nghĩ về phác đồ này. Trong những loại kem để chữa trị eczema thì cần chọn loại mà thành phần có chứa bơ ca cao.

Bơ ca cao sẽ ngăn cản tình trạng khô và ngứa do chứng căn bệnh eczema dẫn tới. Do tỷ lệ chất béo bão hòa cao, bơ ca cao có tính chất làm mềm da tuyệt vời. Bơ ca bao là một trong một số thành phần chính trong việc điều chế kem dưỡng da do đặc tính giữ ẩm của nó.

Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân là một chất làm mềm khá tốt và nuôi dưỡng làn da khô một cách tuyệt vời. Dùng dầu này có thể làm giảm tất cả những dấu hiệu ngứa do eczema dẫn đến. Đây là một trong một số phương pháp tự nhiên tốt nhất để chữa bệnh eczema.

Dầu hạnh nhân có chứa những thành phần như acid oleic, acid ursolic,… một số yếu tố này có đặc tính chống viêm và có thể làm lành tổn thương da thành công. Thành phần kẽm được tìm thấy trong loại dầu này giúp duy trì cũng như làm giảm ngứa ở các tại vùng da bị tổn thương. nếu như xoa bóp dầu này lên thân thể sau khi tắm có thể hạn chế khô da cũng như làm giảm triệu chứng của bệnh eczema.

Thảo dược từ cây Gotu Kola

http://xetnghiemsuimaoga.net/details/cach-phong-tranh-benh-cham-hieu-qua.html

Cây Gotu Kola hay rau má, là cây thân thảo họ Apiaceae được dùng hàng ngàn năm nay trong y học cổ lây nhiễm Trung Hoa cũng như Ấn Độ để điều trị bệnh những căn bệnh da liễu như eczema, chống suy nhược tinh thần, trị bệnh hen suyễn, sốt, cũng như viêm loét dạ dày.

Bài thuốc từ cây Gotu Kola chữa eczema như sau: Lấy lá khô của cây Gotu Kola và thêm một phần bằng nhau của lá hoa cúc, cho nước xăm xắp. Đun sôi hỗn hợp. Thêm nước và bột ngô để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi hỗn hợp nguội thì bôi lên tại vùng da bị dính bệnh. Rửa kỹ ở vùng da sau khi hỗn hợp đã khô.

Tinh dầu quả bơ

Nói đến cách trị bệnh eczema chẳng thể quên nhắc đến tinh dầu quả bơ. Trong bơ có đủ những thành phần của cả dầu dừa cũng như dầu jojoba như: axit béo chuỗi dài, rượu béo, methanol, cồn isopropyl, và benzyl alcohol, lipid… giúp làm ẩm bản thân, oxy hóa một vài mầm bệnh cũng như loại bỏ lí do hình thành dẫn tới hại.

Có thể bôi dầu bơ trực tiếp lên ở tại vùng da có bệnh hoặc sử dụng nó trong chế độ ăn uống hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

Cây Babul cũng như vỏ cây xoài

Khi nói về phương thuốc tự nhiên cho eczema, khó có thể bỏ thông qua Babul (cây cao su Ấn Độ) và cây xoài. Thành phần của một vài loại cây này có thể giúp đỡ chữa trị hiệu quả chứng bệnh eczema.

Công thức như sau: dùng một lượng bằng nhau Babul cũng như vỏ cây xoài đun sôi với nước trong vòng nửa giờ. Lấy một chiếc khăn sạch và nhúng vào dung dịch cũng như lau lên ở tại vùng da nhiễm bệnh.

Chú ý kiểm tra nhiệt độ của dung dịch, không để vô cùng nóng khiến cho ở tại vùng da đang có bệnh tổn thương. Lặp đi lặp lại quá trình này trong vòng 20 phút. Đây là một trong những giải pháp tự nhiên hiệu quả để chữa bệnh chàm eczema.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét