Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Chữa trị bệnh một vài bệnh nấm da bằng thuốc

Việt Nam là nước nằm trong khu vực có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa đã tạo thời cơ thuận lợi cho những loại nấm da tiến triển. Căn bệnh nấm da có thể gặp ở bất cứ ai không giữ vệ sinh thân thể đúng cách. Bài viết bên dưới sẽ cung cấp thêm thông tin về một vài loại nấm da và thuốc chữa trị thích hợp.

Lúc da bị xây xát, da khô, suy giảm miễn dịch, sử dụng thuốc kháng sinh lâu ngày,….đã làm tăng nguy cơ nhiễm những căn bệnh nấm da. khi bị nấm da, bệnh nhân sẽ có cảm giác ngứa ngáy khó chịu, nóng rát.Trong lúc di chuyển có thể làm triệu chứng căn bệnh tiêu cực, biến chứng tới thể trạng cũng như chất lượng đời sống.

chữa trị bệnh da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

Nấm hắc lào

Đây là một loại nấm da thường xuất hiện ở khá cao vị trí khác nhau trên cơ thể như mặt, cổ, gáy, bụng… căn bệnh nấm hắc lào có thể dẫn tới ngứa, đặc biệt lúc nóng, ra mồ hôi. căn bệnh lành tính tuy nhiên nếu không trị bệnh triệt, đúng thuốc thì rất khó có thể loại bỏ dứt điểm.

Thuốc trị bệnh nấm hắc lào có thể sử dụng như bôi cồn BSI 1 – 3% hoặc cồn ASA 1 – 3% kết hợp với mỡ benzosali. Không được được cạo da trước khi bôi thuốc vì cuối cùng dễ dẫn tới dị ứng cũng như nhiễm khuẩn. Tránh bôi các thuốc hại da, không mặc quần áo lót chặt cũng như không nên dùng đồ sợi nhân tạo.

Nấm kẽ chân

nấm da và thuốc điều trị

Nấm kẽ chân có thể bôi cồn BSI 2%, ASA, dung dịch castellani…để chữa trị bệnh

Nấm kẽ chân hay còn gọi là nước ăn chân, thường xảy ra ở một vài người lội nước, đi giầy tất bí rất. Thông thường nấm da sẽ bắt đầu ở giữa kẽ ngón 3 – 4, rồi dần dần lan sang kẽ ngón khác. triệu chứng ban đầu của bệnh là các vệt trắng tương đối bong vảy, nổi một số mụn nước, ngứa khá nhiều, càng gãi càng ngứa, có nền đỏ, viêm nề, sưng tấy do nhiễm khuẩn thứ phát, khi thời gian đó bệnh nhân có thể sốt, hạch bẹn sưng…

https://sites.google.com/site/khamvadieutribenhdalieuodau/viem-da-co-dia-di-ung-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri

khi bị nấm kẽ chân, có thể bôi cồn BSI 2%, ASA, dung dịch castellani…để trị bệnh. Tuy vậy tùy thuộc vào mức độ căn bệnh mà có thể sử dụng kết hợp những loại thuốc bôi và uống toàn thân. bản thân người bệnh nên tham khảo ý kiến b.sĩ trước khi dùng thuốc chữa bệnh nấm da.

Nấm lang ben

Một chứa bệnh nấm da rất thường thấy ở người trẻ, thanh thiếu niên là nấm lang ben. Bệnh thường xuất hiện ở cổ, vai, ngực, lưng, cánh tay, có khi lan xuống đùi. Nấm lang ben dẫn tới ngứa, nhất là khi nóng ra mồ hôi hay đi nắng về.

Nấm lang ben có thể lây truyền ra khá nhiều vị trí khác nhau trên thân thể, do đó cần buộc phải có thuốc điều trị phù hợp, khá nhanh. Có thể bôi cồn BSI 2%, hoặc cồn ASA kết hợp bôi mỡ bezosali hoặc bôi kem nizoral, trosyd, lamisil. bản thân người bệnh cần bôi thuốc đúng nồng độ, kết hợp với biện pháp chăm sóc da đúng cách sẽ giúp trị bệnh nấm da hiệu quả.

Một vài loại nấm da và thuốc chữa bệnh chúng tôi vừa kể trên có thể giúp ích cho độc giả trong việc nhận ra cũng như chữa trị bệnh. Thế nhưng, lúc bị nấm da, bạn không nên xem thường tự ý mua thuốc về chữa bệnh. cần tìm đến một số p.khám, trung tâm y tế có chuyên khoa Da liễu để được kiểm tra và tư vấn kỹ thuật chữa trị thích hợp.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét