Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Mặc quần bó sát nguyên nhân của bệnh hắc lào

Những mẫu quần bó hiện nay đem lại cho các bạn nữ (và cả nam nữa) sự năng động, trẻ trung và trên hết là tôn lên vẻ đẹp của cơ thể. Không khó để nhận ra ngày càng nhiều bạn trẻ ưa chuộng và diện những mẫu thời trang này ngày càng nhiều hơn.


Tuy nhiên, bên cạnh đó thì việc mặc quần áo quá chật nói chung, cũng như việc mặc quần bó nói riêng đem lại không ít hậu quả cho khổ chủ. Tạo mảng thâm đen da, viêm nang lông, Làm rối loạn tiêu hóa, Tổn thương cột sống, thần kinh, Gây viêm nhiễm ở nữ, giảm chất lượng “tinh binh” ở nam... là những điều được nhắc đến trong thời gian gần đây trên các trang báo, diễn đàn về sức khỏe. Và cũng hắc lào cũng không ngoại lệ, cũng là một nguy cơ có thể xuất hiện với bất kì ai có thói quen mặc quần áo bó sát không đúng cách.

Nguyên nhân gây ra bệnh hắc lào khi mặc quần áo bó sát có thể dễ dàng nhận ra, đó là việc mặc các loại quần áo chật chội trước hết khiến bề mặt da không thông thoáng, thân nhiệt tăng làm mồ hôi tiết ra nhiều hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, vi nấm sinh sôi phát triển, trong đó có vi nấm thuộc nhóm dermatophytes gây hắc lào.
Tuy nhiên, việc mặc quần áo bó sát đúng cách phần lớn sẽ không gây hại nhiều đến cơ thể. Sau đây là những lưu ý giúp bạn vừa có được thẩm mỹ mà vẫn đảm bảo cho sức khỏe và ngăn ngừa hắc lào:

- Không mặc quần áo bó sát trong trường hợp không cần thiết, đặc biệt trong những ngày nắng nóng.
- Chọn đúng size, không mặc quá chật.
- Lựa chọn chất liệu thoáng mát (như cotton), mềm, đàn hồi tốt để có thể co giãn hợp lý theo cơ thể, tránh bị tổn thương khi cọ xát do quần áo quá cứng.
- Giữ khô ráng quần áo (cả đồ lót) và vùng kín, lau khô khi đi vệ sinh hay lúc tiết nhiều mồ hôi do vận động, thời tiết nóng bức.
- Khi có dấu hiệu tổn thương hay ngứa ngáy, tạm thời ngưng sử dụng và xác định bệnh, khám chữa kịp thời.
Hy vọng với những lưu ý trên, các bạn có thể thể hiện gu thời trang của mình mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét