Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

bệnh hắc lào có gây tác động đến thai nhi

Trong thời gian mang thai, bất kì mọi thay đổi nào của người mẹ cũng có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Không chỉ Hắc lào, phụ nữ đang mang thai cũng rất dễ mắc các bệnh ngoài da. Nguyên nhân là do trong quá trình mang thai, cơ thể người phụ nữ có nhiều thay đổi về hormone và nội tiết tố, đồng thời hệ miễn dịch cũng bị suy giảm, tạo điều kiện thuận lợi để các loại virus, vi khuẩn tấn công gây bệnh.

Tuy nhiên, tin vui là Hắc lào chỉ là một bệnh ngoài da, không nhiễm vào trong cơ thể và không gây ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Dẫu vậy, Hắc lào nếu không được chữa trị kịp thời sẽ phát triển tiêu cực hơn, gây tổn thương da, ngứa ngáy khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sinh hoạt của các bà mẹ. Những khó khăn đó sẽ ảnh hưởng gián tiếp đến việc chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của mẹ và bé. Do đó, cần phải tiến hành chữa trị sớm theo chỉ định của bác sĩ da liễu ngay khi phát hiện bệnh. Thời gian này cần phải theo dõi và đặc biệt cẩn trọng do nếu điều trị sai cách sẽ gây ảnh hưởng ngược tới thai nhi.

Hắc lào là bệnh gây ra bởi vi nấm cạn, làm tổn thương da, gây ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh. Muốn điều trị dứt điểm bệnh này người bệnh phải kết hợp giữa điều trị bằng thuốc bôi và uống kháng sinh. Tuy nhiên, rất nhiều loại kháng sinh bà bầu không thể sử dụng trong thời kì mang thai và cho con bú. Đặc biệt, không được sử dụng thuốc chống nấm ketoconazol dạng uống do thuốc ngấm qua được nhau thai, nhưng còn chưa có những nghiên cứu đầy đủ ở người. Vì vậy, chỉ dùng thuốc cho người mang thai khi lợi ích điều trị xác đáng hơn các nguy cơ có thể gây ra cho thai nhi. Thuốc có thể tiết vào sữa, do đó người mẹ đang điều trị với ketoconazol không nên cho con bú.

Thêm một lưu ý khác là nếu người mẹ bị hắc lào ở vùng bẹn, vùng kín... nếu không chữa trị dứt điểm, khi sinh em bé thì da của trẻ có thể tiếp xúc với vùng da bị nấm hắc lào của người mẹ, gây tình trạng lây lan. Điều này cũng vô cùng nguy hiểm do làn da trẻ thời điểm đó cực kì nhạy cảm, mỏng manh, sức đề kháng cũng rất yếu, không thể dùng bất kì biện pháp chữa trị nào được, vậy nên, việc điều trị dứt điểm cho mẹ là cực kì cần thiết.

KẾT LUẬN: Hắc lào có thể xảy ra ở người mẹ đang mang thai, tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi nhưg đem lại những bất tiện cho việc sinh hoạt và chăm sóc bản thân, càng nguy hiểm hơn nữa khi hắc lào không được chữa trị dứt điểm và để lây lan sang cho trẻ khi mới ra đời. Việc dùng thuốc gì và liều lượng như thế nào cần phải được thầy thuốc chuyên về da liễu khám và chỉ định, nếu tự ý dùng có thể sẽ xảy ra những tác dụng phụ nguy hiểm.
Với những kinh nghiệm trong điều trị bệnh hắc lào, chúng tôi khuyến khích người bệnh sử dụng những sản phẩm an toàn, có chiết xuất từ tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo độ hiệu quả.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét