Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Bệnh hắc lào khi nào sẽ tái phát trở lạ


Hắc lào không phải là một bệnh nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên nó đem lại không ít phiền hà, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống nếu không được chữa trị kịp thời. Và một đặc điểm khiến căn bệnh này khó chịu hơn nữa, đó là bệnh khó dứt điểm, làm tốn nhiều thời gian và công sức của người bệnh, vậy nếu khi đã được dứt điểm 100% rồi, thì Hắc lào có thể quay trở lại không?

Câu trả lời là CÓ!

Trước hết, cần nhắc lại Hắc lào (hay còn gọi là lác) là một bệnh ngoài da do vi nấm nhóm dermatophytes. Nấm này gồm có 3 loại: Trichophyton, Epidermophyton và Microsporum. Sự phân biệt loại nấm gây bệnh cần dựa trên kết quả cấy nấm tại phòng xét nghiệm.

Dấu hiệu của hắc lào là nổi mẩn đỏ có viền rõ rệt, ở rìa mẩn đỏ nổi mụn nước lấm tấm ngày càng lan rộng. Hắc lào gây ngứa, tổn thương và chàm hóa da, khiến cho cuộc sống thường nhật vì thế mà ngày càng khó chịu và khổ sở.


Nguyên nhân gây gây bệnh là vi nấm, không phải virus cho nên không có vacxin hay cơ chế kháng sinh nào trong cơ thể. Vậy nên lào hoàn toàn CÓ THỂ quay trở lại dù cho đã chữa trị dứt điểm đi chăng nữa. Và cách hắc lào tái phát cũng giống như cách người bệnh bị lây nhiễm.Nguyên nhân lây nhiễm có thể là người bệnh sống trong môi trường không vệ sinh, người ra nhiều mồ hôi mà ít tắm giặt, bơi lội trong vùng nước bẩn. Thế nên, việc phòng bệnh phải bắt đầu bằng lối sống vệ sinh sạch sẽ, tắm gội và giặt giũ quần áo, chăn màn thường xuyên. Luôn giữ áo quần, cơ thể khô ráo.

Để điều trị dứt điểm hắc lào, cần tuân thủ các nguyên tắc sau: điều trị cho tất cả mọi người trong gia đình, tập thể đang bị bệnh; điều trị đủ thời gian, thường từ 2-4 tuần; giữ da khô sạch, tránh gãi; không nên mặc quần áo quá bí; nên vệ sinh vùng da thường xuyên; khử trùng vật dụng cá nhân như quần áo, chăn màn... bằng cách luộc nước sôi hoặc dùng bàn là ủi kỹ.
Đối với người lành không mang bệnh, không nên mặc quần áo chung với người khác, tránh làm việc nơi ẩm ướt, nếu ra mồ hôi nhiều cần phải thường xuyên tắm giặt và giữ khô vùng háng, nách, bẹn. Khi mắc bệnh phải đi khám để được hướng dẫn chữa trị đúng cách.

Để biết thêm về bệnh hắc lào, xin mời các bạn xem thêm các bài viết trên website: khoihaclao.com. Khi cần tư vấn thêm về căn bệnh này, hãy gọi tới hotline (24/7): 0902 122 425 hoặc để lại thông tin của bạn (SĐT) ở dưới mục bình luận, chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn, xin cảm ơn!

Nguồn: khoihaclao.com

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét