Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT: TRỊ HẮC LÀO BẰNG THUỐC 7 MÀU



Hi bạn!
Có thể nói thuốc 7 màu hay có tên gọi đầy đủ là Silkron là một loại thuốc Tây bôi ngoài da rất phổ biến mà nhiều người không may mắc phải bệnh hắc lào đều biết đến. Vậy loại thuốc trị hắc lào 7 màu này có “thần thánh” thật sự như nhiều người vẫn nghĩ?

Thuốc 7 màu là một loại thuốc bôi ngoài da dạng thuốc mỡ với thành phần chính là betamethasone, đây là một loại corticoid có tính kháng viêm mạnh, làm teo các mụn nước trên vùng da nhiễm nấm hắc lào cũng như ức chế hoạt động của vi nấm trên da. Vậy nên hiệu quả điều trị trong những ngày bôi đầu tiên là rất cao. Dẫn đến người bệnh nghĩ rằng quá trình điều trị đang diễn ra rất tốt vì thấy các mụn nước teo nhỏ và biến mất rất nhanh cũng như giảm hẳn cảm giác ngứa ngáy khó chịu.
Tuy nhiên, sự thật là corticoid có khả năng che khuất các dấu hiệu của căn bệnh hắc lào. Hơn thế nữa khả năng đề kháng tự nhiên của da và cơ thể bị giảm. Trong tất cả các phương pháp điều trị tây y đều phải rất thận trọng về liều lượng và thời gian điều trị vì sẽ rất dễ đến vấn đề “nghiện corticoid” mà bệnh dây dưa không thể dứt hẳn.



Và hiện nay chưa có nghiên cứu nào về tác động của các thành phần này với phụ nữ đang mang thai, cho con bú hay trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nên lời khuyên của đa số các bác sĩ là không nên sử dụng và nếu có thì phải lưu tâm đến các tác dụng phụ mà có thể kể đến đầu tiên là vấn đề suy tuyến thượng thận.

Đây cũng là thắc mắc của không ít người bệnh về vấn đề bôi thuốc 7 màu để trị hắc lào nhưng không khỏi. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu hơn và có những lưu ý cho bản thân để có được phương pháp điều trị phù hợp và an toàn nhất cho căn bệnh hắc lào.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét